CÁNH KHUẤY ĐÁY

 Cách thức hoạt động của máy khuấy được mô tả trong hình minh họa bên dưới. Máy khuấy gồm ba bộ phận chính, động cơ, trục và cánh khuấy trong bể xử lý, tùy thuộc vào công nghệ, có thể là bể hình chữ nhật hoặc là bể hình tròn. Ngoài ra, máy khuấy vẫn có thể được ứng dụng với bể có các hình dạng khác nhau.

 Cánh khuấy với 8 gân chuyển động được thiết kế đặc biệt, quay gần sát đáy bể để tạo ra dòng chảy xoay vòng hướng ra phía ngoài. Đặc biệt ở dưới đáy, máy tạo ra dòng chảy rối, tránh lắng cặn hiệu quả. Dòng chảy dâng lên dọc theo thành bể và đẩy các hạt cặn lên phía trên ngay sát mực nước. Ngay tại mặt nước, tốc độ dòng chảy đã giảm tới mức để không tạo ra nhiễu loạn bề mặt và nhờ đó giúp tránh hiện tượng oxy xâm nhập một cách hiệu quả.

 Nhờ dòng chảy trên mặt nước hướng vào trục cánh khuấy, tất cả các hạt luôn được phân phối đều khắp bể. Cuối cùng, ở trung tâm của bể, nước lại được vận chuyển xuống dọc theo trục. Do đó, một dòng chảy chính có tính xoáy cuộn được tạo ra trong toàn bộ bể để đảm bảo sự khuấy trộn đồng nhất ở mức cao nhất.  

Đối với cả chất lượng và số lượng, dòng chảy vĩ mô được tạo ra có nhiều điểm thuận lợi. Bằng cách chủ động hướng dòng chảy lên trên bề mặt của máy khuấy, lực ma sát được giảm thiểu và đạt được hiệu quả cao.

Vận tốc dòng chảy cao nhất xảy ra ở dưới đáy. Điều này có nghĩa là việc sử dụng năng lượng đầu vào được thực hiện ở phía dưới, do đó năng lượng đầu vào được sử dụng để cuốn các khối bùn lên và giữ cho chúng lơ lửng và không bị lãng phí ở chỗ khác

Dòng chảy vẫn gắn liền với bề mặt máy khuấy. Việc phân tách dòng chảy, hình thành xoáy nước làm tiêu hao năng lượng được giảm thiểu tối đa. Điều này giúp tăng hiệu suất máy khuấy.

Máy khuấy vận hành hoàn toàn không bị đảo máy nhờ hình dạng cánh khuấy nguyên khối.

Việc tạo ra dòng chảy hướng tâm đồng nhất trên toàn bộ cánh khuấy tạo điều kiện thuận lợi cho dòng chảy không phải chịu ảnh hưởng của biến động định kỳ. Tác động của dòng chảy này là giúp cho máy khuấy có khả năng tự đồng tâm, giúp giảm lực tác động lên hộp số và sàn đặt máy. Ngoài ra, máy không tạo ra dao động lên trục và sàn đặt, cho phép việc xây dựng sàn đặt máy trở nên đơn giản và kinh tế.

Tất cả các lực lên hộp số và sàn đặt là lực dọc trục và được hướng xuống dưới. Các lực li tâm được tạo ra rất nhỏ. Do đó, vẫn có thể lắp đặt máy khuấy có trục dài mà không gặp khó khăn gì. 

Phạm vi đường kính được chia độ cùng với hướng quay được chọn, đặc biệt là trong các bể dài có dòng chảy dọc, có lợi thế lớn liên quan đến thời gian lưu và dòng chảy trong bể loại này. Điều này góp phần quyết định đến mức độ an toàn vận hành và đặc tính thanh lọc cao.

NHÀ CHẾ TẠO VÀ PHÂN PHỐI

CÔNG TY VIỆT TIẾN

HOTLINE, ZALO: 0975 62 61 62

Mail: tongthuaepc@gmail.com

WEB: www.viettienco.com


Xem những gì chúng tôi tạo ra








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁNH KHUẤY VÍT TẢI

CÁNH KHUẤY DẠNG MỞ RỘNG

MÁY KHUẤY